วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

Homogenizer

Homogenizer เป็นชิ้นส่วนของอุปกรณ์ห้องปฏิบัติการที่ใช้สำหรับการทำให้เป็นเนื้อเดียวกันของประเภทต่างๆของวัสดุ เช่น เนื้อเยื่อ พืช อาหาร ดิน และอื่น ๆ มากมาย รุ่นที่แตกต่างกันได้รับการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีทางกายภาพต่าง ๆ สำหรับการหยุดชะงัก 'ครกและสาก', ใช้แล้วเป็นพัน ๆ ปีเป็นเครื่องมือมาตรฐานแม้ในห้องปฏิบัติการที่ทันสมัย โซลูชั่นที่ทันสมัยมากขึ้นจะขึ้นอยู่กับชนิดของเครื่องมือเครื่องปั่น (ที่รู้จักกันในห้องครัว) โรงงานลูกปัด รักษาเสียงพิเศษ (เช่น sonication) ความดันสูง และอีกหลายกองกำลังทางกายภาพอื่น ๆ

ในขณะที่เทคโนโลยีเก่าเน้นเพียงการหยุดชะงักของวัสดุ เทคโนโลยีใหม่ เช่น homogenizer ที่อยู่ด้านคุณภาพหรือสิ่งแวดล้อม เช่นการปนเปื้อน ละอองลอยความเสี่ยงของการติดเชื้อหรือเสียง



การทำ homogenizer (ทำให้เป็นเนื้อเดียวกัน) เป็นตัวอย่างขั้นตอนการเตรียมที่พบบ่อยมากก่อนที่จะวิเคราะห์ของกรดนิวคลีอิก โปรตีน เซลล์ การเผาผลาญอาหาร เชื้อโรค และเป้าหมายอื่น ๆ อีกมากมาย 

เครื่อง homogenizer ทำให้เป็นเนื้อเดียวกันเป็นกระบวนการใด ๆ ของหลายใช้ในการทำส่วนผสมทางเคมีเหมือนเดิมตลอด 

การ homogenizer เป็นผสมเข้มข้นของสารที่เกี่ยวข้องร่วมกันหรือกลุ่มของสารที่เกี่ยวข้อร่วมกันเพื่อสร้างค่าคงที่ของขั้นตอนที่ไม่ละลายน้ำที่แตกต่างกัน (บางครั้งภายในนอกเหนือจาก surfactants) เพื่อให้ได้ระงับหรืออิมัลชัน


หนึ่งในโปรแกรมที่เก่าแก่ที่สุดของเนื้อเดียวกันในการประมวลผลเป็นนมผสมของหลายฝูงรีดนมที่แตกต่างกันและ / หรือรีดในการผลิตน้ำนมดิบสอดคล้องกันมากขึ้นก่อนที่จะมีการประมวลผลและการป้องกันหรือชะลอการแยกธรรมชาติของครีมจากส่วนที่เหลือของอิมัลชัน ไขมันในน้ำนมปกติแยกออกจากน้ำและเก็บรวบรวมที่ด้านบน ทำให้เป็นเนื้อเดียวกันแบ่งไขมันในขนาดที่เล็กกว่าจึงไม่แยกให้ขายของที่ไม่ใช่แยก-นมที่คุณสมบัติใด ๆ ไขมัน

Homogenizer สามารถทำได้โดยการผสมจำนวนมหาศาลของนมเก็บเกี่ยวเพื่อสร้างค่าคงที่แล้วบังคับให้นมที่ความดันสูงผ่านรูเล็ก ๆ ยังวิธีการทำให้เป็นเนื้อเดียวกันอื่นใช้ extruders, hammermills หรือคอลลอยด์โรงงานไปยังโรงงานของแข็ง (บด) ทำให้เป็นเนื้อเดียวกันนมเป็นเครื่องมือสำคัญของการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารนมเพื่อป้องกันการสร้างระดับต่างๆของรสชาติและความเข้มข้นของไขมัน

การประยุกต์ใช้ homogenizer ก็คือในเครื่องดื่มโคล่านุ่มเหมือนผลิตภัณฑ์ ส่วนผสมสารตั้งต้นที่มีการแสดงเพื่อทำให้เป็นเนื้อเดียวกันที่รุนแรงให้มากที่สุดเท่า 35,000 ปอนด์ต่อตารางนิ้วเพื่อให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งต่าง ๆ ไม่แยกออกระหว่างการเก็บรักษาหรือการกระจาย

 
  

1 ความคิดเห็น: